0888 032 333

Chọn bát đĩa phù hợp với từng bữa ăn

Công dụng của từng loại bát đĩa, chọn bát đĩa phù hợp với từng buổi ăn trong ngày, bố trí bát đĩa logic mà vẫn đẹp mắt là điều các bà mẹ thông minh luôn muốn hướng tới để đem bửa ăn gia đinh lên một tầm cao mới. 

Chọn bát đĩa phù hợp với từng bữa ăn


Việc chọn bát đĩa phù hợp với các bữa ăn không chỉ làm cho việc ăn uống có cảm giác ngon miệng hơn mà còn thể hiện sự am hiểu về ý nghĩa của các loại bát đĩa cho từng mục đích khác nhau của các bà nội trợ nữa.

Có thể bạn cũng quan tâm:

<> Cung cấp bát đĩa
<> Sản xuất bát đĩa
<> Cung cấp ly sứ

► Xem thêm tất cả sản phẩm Gốm Sứ tại đây: 

Bày trí buổi ăn sáng đẹp mắt với các loại Bát đĩa.

-Buổi ăn sáng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là buổi ăn rất quan trọng để khởi đầu một ngày làm việc năng động. Ở Việt nam nhiều người thường xem thường buổi ăn sáng và ăn sáng rất hời hợt. Hãy cãi thiện ngay buổi ăn sáng của bạn nếu muốn ngày làm việc hiệu quả hơn và sức khỏe được cải thiện.

– Châm ngôn phương Tây có câu: “Hãy ăn sáng như hoàng đế, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày” hoặc “Bữa sáng bạn hãy tự ăn hết lấy, bữa trưa hãy chia cho bạn bè và bữa tối nhường cho kẻ thù”, vừa nhấn mạnh vai trò của bữa ăn sáng vừa cảnh giác với việc ăn uống quá nhiều vào buổi tối sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

Công dụng của từng loại bát đĩa

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

Và buổi ăn sáng thường là ăn nhẹ và bàn ăn cũng rất gọn gàn với một hoặc hai món thôi, do đó việc bố trí bàn ăn sáng làm sao để có cảm giác đẹp mắt và năng động để bước vào một ngày mới là một nghệ thuật của các bà nội trợ cao tay.

– Với các món đặc trưng cho buổi ăn sáng thường là các món ăn dã chiến, ăn vội để còn kịp giờ đi làm, do đó các bà nội trợ thường chuẩn bị cho chồng con những món như bánh mì ốp la, hoặc bún, súp… Do đó các vật dụng để bày trí cũng thường được gắn liền với các món ăn này như các loại đĩa bằng đĩa vuông to kèm theo thìa và nĩa,  một tách cafe hoặc một khay đựng gia vị nhỏ cũng đã đủ trang trí cho bàn ăn buổi sáng thật bắt mắt, cung cấp năng lượng đầy đủ cho chồng con khởi đầu ngày mới thật hoàn hảo rồi.

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

– Nếu như nhà nào có điều kiện thì việc có thêm một đĩa trái cây đủ loại bày biện trên bàn ăn sáng cũng là một yếu tố hoàn hảo khiển bữa ăn sáng thêm sinh động và đa dạng màu sắc.

Công dụng của từng loại bát đĩa

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

Buổi ăn trưa khỏe khoắn với cách bố trí bát đĩa đẹp mắt.

– Buổi ăn trưa là buổi ăn chính trong văn hóa ăn uống của người Việt, tuy nhiên nhiều người vì đi làm xa nhà nên không thể về bên gia đình ăn trưa được, buổi trưa của họ thường gắn liền với các căn tin, các quan ăn bụi cho qua bữa.

– Tuy nhiên nhiều vùng miền quê vẫn còn duy trì đều đặn mâm cơm trưa quây quần với đủ các thành viên. Mâm cơm trưa thường đa dạng hơn với rất nhiều món do đó việc chọn bát đĩa cũng phong phú hơn rất nhiều, nhưng chủ đạo vẫn là các loại đĩa to tròn hoặc vuông và các loại tô canh, tô súp lớn.

– Việc bố trí bát đĩa làm sao cho đẹp mắt còn phụ thuộc vào các món ăn và số lượng món ăn trên buổi. Các bà nội trợ khéo léo thường bố trí theo kiểu bàn tròn đối xứng mỗi món hai phần nếu như nhà có đông thành viên.

Công dụng của từng loại bát đĩa

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

– Ngoài ra việc bày trí các loại bát đĩa dài, đĩa elip khéo léo vào mâm cơm cũng làm cho mâm cơm thêm sinh động hơn và nhiều lựa chọn trang trí hơn cho các bà nội trợ. Tuy nhiên các loại bát đĩa đặc biệt như đĩa vuông dài, hoặc đĩa elip thì kén món ăn, phải cân nhắc khi bày trí bằng các loại này nếu không thì nhìn rất lố và không phù hợp.

Công dụng của từng loại bát đĩa

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

– Đối với các loại bát đĩa kiểu như gốm sứ Bát Tràng thì việc bố trí cũng tương tự, các loại bát đĩa này về cơ bản đã có một bố cụng đẹp mắt nên cũng rất là dễ phối với nhau để tạo nên một bàn ăn đẹp mắt mà đầy đủ.

Công dụng của từng loại bát đĩa

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

Cách bày biện buổi ăn tối Ấm cúng bên gia đình.

– Buổi cơm tối là buổi cơm của gia đình đúng nghĩa, sau một ngày làm việc vất vả mọi người có dịp ngồi lại với nhau cùng nhau tâm sự về những gì diễn ra trong ngày. Buổi cơm gia đình có tác dụng cung cấp thêm năng lượng để cơ thể có thể sử dụng trong vòng 12 giờ ban đêm.

– Bàn ăn gia đình vào buổi tối vì vậy cũng cần phải trang trí và bày biện làm sao có thể toát lên sự ấm cúng, làm cho mọi người trong gia đình hòa hợp và gắn kết hơn nữa.

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu


– Về cơ bản việc bày trí buổi ăn tối thường tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây :

1. Sắp sếp vị trí ngồi của các thành viên trong gia đình.

 

– Các vị trí ngồi phản ánh vị trí của thành viên trong gia đình, đối với các gia đình đa thế hệ thì việc bố trí vị trí ngồi là việc cần thiết. Vị trí ngồi thường bất di bất dịch và phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

– Người có tuổi cao nhất trong nhà như ông bà thường ngồi tại vị trí trung tâm của bàn ăn, tùy thuộc vào các loại bàn ăn mà bố trí vị trí ngồi cho hợp lý.

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

2. Sắp đặt các vị trí món ăn cân đối, vừa tầm với của các thành viên.

 – Việc bố trí món ăn thuận tiện với tầm gắp của các thành viên cũng góp phần tạo nên sự thuận tiện âm cúng trong mâm cơm gia đình.

– Số lượng các món ăn cũng phải vừa phải, không nhiều quá mà cũng không ít quá, phải cân đối cho phù hợp với số miệng ăn của gia đình. Nguyên tắc trình bày bàn ăn là dựa trên việc phân chia từng khu vực bàn đã được đề cập ở trên, chén hoặc đĩa ăn luôn được đặt ở chính giữa, bên trái luôn đặt nĩa, bên phải là muỗng, dao, hoặc đũa. Thức uống cũng phải được đặt bên tay phải, hơi cao hơn so với chén hoặc đĩa ăn, nhưng phải gần trong tầm tay của người ngồi để tránh phải với khi cần dùng thức uống.

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu

 

3. Sự hài hòa giữa các loại bát đĩa, nếu như bạn chọn kiểu bát đĩa sâu lòng, bát kiểu thì đừng chọn các loại cạn lòng, đĩa trơn khác hoa văn

 

Sứ Minh Châu
Sứ Minh Châu


Trên đây là một số chia sẽ của chúng tôi, mong rằng với những đóng góp nhỏ này bàn ăn của các bạn sẽ phần nào trở nên đầm ấm bà đầy đủ ý nghĩa của bàn ăn gia đình.