0888 032 333

Sứ xương là một thuật ngữ quen thuộc đối với ai trong ngề gốm cũng như các nghệ nhân gốm và tại sao ấm chén hay bát đĩa sứ xương lại được quan tâm nhiều đến thế. Nhưng bên cạnh đó vẩn còn nhiều người còn chưa biết đến thuật ngữ sứ xương này ? Bài viết hôm nay chúng tôi xin giải đáp thắc mắc giúp bạn, mời bạn hãy cùng tham khảo thông qua bài viết Sứ xương là gì ? Gốm sứ xương mua ở đâu ? giá bao nhiêu? nhé.

Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn

Sứ xương là gì ?

Sứ xương hay còn gọi Bone China là sản phẩm sứ được chế tác từ tro xương động vật, chủ yếu là xương bò, được nghiền mịn thành tro xương, trộn với đất sét và những loại khoáng chất khác, như tràng thạch (fensfat), đặc điểm của dòng sứ xương  này là độ thấu quang cao, mỏng, trọng lượng nhẹ, có màu trắng ngà, chất lượng sứ xương phụ thuộc vảo tỉ lệ phần trăm xương trông hỗn hợp, sản phẩm sứ xương chất lượng thường có trên 30% tỉ lệ xương, đến 40-50%.

Nguồn gốc của sứ xương

Nhiều người nhầm lẫn Bone China là sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng nguồn gốc xuất xứ của sứ xương là nước Anh, được người  thợ gốm người Anh Josiah Spode sáng chế .

Sứ xương nổi tiếng với sự cao cấp, sang trọng, có thể chế tác được những sản phẩm mỏng, bền.

Sự phát triển của sứ xương do ông Thomas Frye ở xương sứ Bow ở gần phía thành phố Bow, ở phía đông Luân Đôn, vào năm 1748, Vì xưởng của ông gần trại gia súc và lò mổ  ở Essex , do đó ông dễ dàng tiếp cận với nguồn xương động vật, Frye sử dụng đến 45% tro xương động vật trong công thức sứ xương của minh  để tạo ra những sản phẩm sứ tốt, tuy sản phẩm chất lượng ,sánh ngang với những dòng sứ nhập khẩu nhưng nó không mang về thành công về mặt thương mại cho ông.

Sau này, Josiah Spode ở thành phố Stoke phát triển xa hơn, và hoàn thành công thức của ông vào khoảng giữa những năm 1789 và 1793. Thay vì nung xương với một vài nguyên liệu khác như Thomas Frye, ông ta chỉ nung xương.

Bone china nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được giới thiệu bởi các nhà sản xuất gốm người Anh khác. Cả công thức lẫn công việc kinh doanh của Josiah Spode đều thành công : công thức của ông có 6 phần tro xương, 4 phần khoáng chất, và 3,5 phần đát sét vẫn giữ vững nền tảng cho bone china,  chỉ đến năm 2009,  xưởng Spode được bán lại cho công ty Portmeirion.

Từ lúc phát triển cho đến cuối thê kỷ 20, bone china hầu như độc quyền bởi Anh Quốc, với sản phẩm được hạn chế trong vùng Stoke-On-Trent.

Quy trình sản xuất sứ xương

Sản phẩm sứ xương an toàn cho sức khỏe con người bởi vì than hoạt tính sẽ hấp thụ những kim loại nặng , vẫn thường tồn tại trong các sản phẩm gốm sứ.

Sứ xương là hỗn hợp gồm xương động vật nung ở nhiệt độ 1.250°C thành tro xương trộn với 55% đất sét nung lại ở nhiệt độ 1.280°C tạo thành lớp phôi, sau đó phủ lên lớp men không chì rồi lại nung ở 1.080°C. Sứ xương quý hơn sản phẩm thông thường khác vì trong quá trình nung, 45% tro xương tốt sẽ làm mất đi tạp chất trong đất sét, tăng thêm độ sáng bóng cho sản phẩm, làm nổi bật màu sắc của các họa tiết trang trí sản phẩm.

Sự khác nhau của sứ bình thường và sứ xương

***Sứ thường:

-Thành phần : Trắng , cứng giòn.

-Được làm từ sự kết hợp của fenspat, thạch anh và cao lanh.

-Chi phí sản xuất thấp dày và nặng hơn.

***Sứ xương:

-Thành phần: trong suốt và mịn.

-Được làm từ cao lanh, fenspat, thạch anh và tro xương.

– Sản phẩm có thể làm mỏng , nhẹ thấu quang cao.

Bộ bát đĩa sứ xương Minh Châu

Sứ xương Minh  Châu là sản phẩm sứ xương với công nghệ sứ xương nước Anh và dây chuyền nhập khẩu hoàn toàn từ nước Đức.

 

Bộ bàn ăn
Bộ bàn ăn

 

Nhà máy được thành lập vào 8/3 2001 lúc đầu 1 nhà máy 50 công nhân ,từng bước phát triển, nghiên cứu thị trường trong quá trình nghiên cứu để tránh nhập những nguyên vật liệu từ nước ngoài để tránh tiêu, tốn tiền rất lớn của đất nước.

Quy mô nhà máy hiện nay có thể cho ra lò mỗi ngày 500 000 sản phẩm, không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước mà còn cuất xuất khẩu ra những thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật, một thị trường rất khó tính.

 

Sứ xương Minh Châu hiện cung cấp rất nhiều sản phẩm, từ bát sứ, đĩa sứliễn cơm, bộ ấm chén hay những đồ dùng cho nhà hàng khách sạn khác.

Mặc dù ra đời thị trường Việt Nam chưa lâu, sứ xương Minh Châu đã là sự lựa chọn, không chỉ của mỗi gia đình, mà còn là sự lựa chọn bát đĩa cho nhà hàng, khách sạn cao cấp trên toàn quốc, ngoài ra còn được sử dụng in logo làm quà tặng quảng cáo khuyến mãi.

Hiện nay đang có chương trình khuyến mãi của sữa bột vinamilk, muốn sở hữu cho gia đình mình bộ sản phẩm chén đĩa sứ xương cao cấp của Minh Châu này thì bạn hãy nhanh tay mua cho mình những hộp sữa bột vinamilk nhé!

Bộ chén bát đĩa in logo tết 2023
Bộ chén bát đĩa in logo tết 2023
Bộ chén bát đĩa in logo tết 2023
Bộ chén bát đĩa in logo tết 2023
Bộ bàn ăn in logo quà tết 2023
Bộ bàn ăn in logo quà tết 2023
Quà tết 2023 in logo
Quà tết 2023 in logo

Xem chi tiết chương trình khuyến mãi của sữa bột vinamilk tại đây : https://suminhchau.vn/tin-tuc/hot-sua-bot-vinamilk-khuyen-mai-bo-chen-su-cao-cap-minh-chau-8-mon.html

Gốm sứ xương mua ở đâu ? giá bao nhiêu?

Bộ ấm Trà In logo

Bộ ấm Trà In logo
Bộ ấm Trà In logo

Bộ ấm trà
Bộ ấm trà

 

Muốn mua những bộ bình trà hay bát đĩa sứ xương đẹp dùng cho dịp tết nguyên đán 2018 sắp tới bạn vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới nhé. Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

Hotline: 0888032333 ( đây là đầu số di động mới, không phải số bàn )

Email:congtygomsu@gmail.com

website: https://suminhchau.vn/

Địa chỉ: 30 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp. HCM

Xem thêm tất cả các sản phẩm tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *