0888 032 333

Bộ ấm trà là một trong những sản phẩm khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên những bộ ấm chén trên thị trường lại được làm ra với rất nhiều thương hiệu khác nhau khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên lựa chọn dòng thương hiệu nào là tốt nhất. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài viết so sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc khác nhau thế nào để mọi người cùng tham khảo.

bộ ấm trà đất nung bát tràng
So sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc

Cách phân biệt bộ ấm trà đất nung bát trà và bộ ấm trà trung quốc

Nói về làng nghề gốm sứ Bát Tràng thì có thể nói đây là một trong những làng nghề lâu đời và có sự phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Đặc biệt, trong số đó có những dòng sản phẩm ấm chén Bát Tràng cao cấp mà cụ thể là những bộ ấm trà đất nung bát tràng được được quan tâm nhiều nhất vì bản thân nó có nhiều điều rất đặc biệt.

Riêng với các mặt hàng gốm sứ Trung Quốc thì nó cũng xuất hiện từ lâu đời và có nhiều thay đổi theo thời gian. Riêng với các bộ ấm trà trung quốc thì nó được phân thành nhiều loại khác nhau. Nếu như mua được những bộ ấm trà Tử Sa Trung Quốc thì không nói nhưng thông thường những bộ ấm trà Trung Quốc được bán tại Việt Nam thường không được đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ và cũng không được đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tuy nhiên, với những người tiêu dùng thông thường sẽ rất khó phân biệt được đâu là bộ ấm trà đất nung bát tràng đâu là bộ ấm trà trung quốc vì nhìn bên ngoài 2 dòng sản phẩm này tương đối giống nhau. Do vậy, để có thể nhận biết chính xác loại sản phẩm mình cần mua bạn cần tìm được điểm khác nhau giữa chúng. Cụ thể:

Bộ ấm trà đất nung bát tràng

bộ ấm trà đất nung bát tràng 1
So sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc
  • Bạn nên biết, những bộ ấm trà đất nung bát tràng thường được làm thủ công 100%, họa tiết được vẽ tay uyển chuyển, từng nét thanh – đậm rõ ràng. Do làm thủ công nên các nét vẽ trên mỗi sản phẩm thường không thể giống hệt nhau được.
  • Những bộ ấm trà bát tràng sẽ không sử dụng quá nhiều màu sắc trên cùng 1 sản phẩm, thông thường chỉ dụng từ một hoặc hai màu, nên rất trang nhã. Các màu sắc thường thấy nhất là màu xanh non, xanh lá hay màu huyết dụ…
  • Điểm đặc trưng của những bộ ấm trà đất nung bát tràng chính là ở lớp men. Với chất liệu là đất sét trúc thôn, sau khi tạo hình dáng và nung nóng ở nhiệt độ cao để tạo độ rắn chắc, thì sẽ được tráng những lớp men bao bọc bên ngoài. Chính những lớp men này giúp cho hoa văn sản phẩm không bị mờ và an toàn cho sức khỏe.
  • Những bộ ấm chén gốm sứ Bát Tràng nói chung và bộ ấm trà đất nung nói riêng thường có độ dày nhiều hơn các loại gốm khác. Do đó, khi cầm lên bạn sẽ có cảm giác nặng tay và chắc chắn hơn.
  • Bộ ấm trà bát tràng
    Bộ ấm trà bát tràng
    Bộ ấm trà bát tràng
    Bộ ấm trà bát tràng
    Bộ ấm trà bát tràng
    Bộ ấm trà bát tràng

Bộ ấm trà trung quốc

bộ ấm trà đất nung bát tràng 2
So sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc
  • Còn với những bộ ấm trà trung quốc được bán tại Việt Nam thường được sản xuất công nghiệp, họa tiết không phải vẽ tay mà được dán đề can, hấp lửa in hình nên trăm sản phẩm như một, không có sự khác biệt.
  • Những bộ ấm trà trung quốc thường có khá nhiều màu sắc để tạo ấn tượng với người sử dụng. Tuy nhiên, những màu sắc sử dụng trên gốm sứ này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại.
  • Những bộ ấm trà trung quốc thường có thời gian sử dụng ngắn vì rất nhanh hư hỏng. Sản phẩm thường được nung ở nhiệt độ chỉ vài trăm độ C nên không đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng vì còn tiềm ẩn nhiều tạp chất bên trong.

Mua bộ ấm trà đất nung bát tràng ở đâu?

 điển hình là các bộ ấm chén bát tràng, lọ hoa, bộ đồ ăn, tượng phật,… các sản phẩm đều được nhập trực tiếp từ làng gốm bát tràng, Gia Lâm, Hà Nội nên đảm bảo hàng chính gốc với chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, tại cửa hàng sứ Minh Châu khách hàng không chỉ được mua những bộ ấm trà đất nung bát tràng mà bạn còn có thể mua được những bộ bình trà sứ Minh Châu giá rẻ. Vì các sản phẩm này đang được sứ Minh Châu tự sản xuất và phân phối trực tiếp trên thị trường nên đảm bảo giá cả luôn ở mức thấp nhất.

bộ ấm trà đất nung bát tràng 4
So sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc

Để mua các sản phẩm này bạn có thể đến tại cửa hàng sứ Minh Châu tại địa chỉ 30 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, TPHCM hoặc liên hệ đến website: suminhchau.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

Chính vì thế, đừng bỏ qua cơ hội này nhé, đến ngay sứ Minh Châu hoặc Không Gian Gốm khi bạn cần những bộ ấm trà chất lượng, giá cả phải chăng. Hi vọng những thông tin về bài viết so sánh bộ ấm trà đất nung bát tràng và bộ ấm trà trung quốc đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích, thú vị.

Bộ ấm trà
Bộ ấm trà
Bộ ấm trà
Bộ ấm trà
Bộ ấm trà bát tràng
Bộ ấm trà bát tràng

Xem thêm tất cả các sản phẩm tại đây:

 

Bộ ấm trà
Bộ ấm trà