0896 643 123

Uống Trà Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Sức Khỏe Của Con Người

 
Một trong số những loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe là trà. Bởi vì trong trà có các hợp chất tác động mạnh mẽ tới cơ thể, đặc biệt là các dòng trà xanh. Tuy nhiên, Bạn đã hiểu hết tất cả những lợi ích của trà? Qua bài viết này, mong rằng bạn sẽ tích lũy được cho mình những kiến thức bổ ích từ trà đối với sức khỏe. 

Đừng bỏ qua những công dụng của trà đối với sức khỏe

Trà là loại thức uống khá phổ biến và được tiêu thụ trên toàn thế giới. Đầu tiên là trong trà có các dưỡng chất dinh dưỡng chống oxy hóa và catechin, giúp ngăn ngừa ung thư. Minh chứng là theo một nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy uống trà hàng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho thấy rằng, uống trà giúp làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim. Nước trà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

|| Xem thêm tại: https://khonggiantraviet.com/tra-giup-bao-ve-suc-khoe-va-phong-chua-benh-nhu-the-nao/

Uống Trà Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Sức Khỏe Của Con Người
Hình: Hình ảnh Uống trà đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con người

Nguồn: https://khonggiantraviet.com/

Vốn dĩ khi uống trà giúp cho cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Thực vậy, khi uống trà bạn có thể giảm được 75-100 calo mỗi ngày. Cụ thể là trà xanh chứa ít caffeine hơn là cà phê nhưng vẫn đủ mạnh để giúp bạn tỉnh táo và cải thiện chức năng của não bộ.  Chính vì vậy mà trà giúp cải thiện chức năng não, làm cho bạn thông minh và suy nghĩ nhanh và nhạy bén hơn. Trong trà có axit amin phân tử L-theanine kết hợp với chất cafeine có thể làm giảm lo lắng. 

Ngoài ra, trà còn có thể giúp phòng các bệnh liên quan tới não như làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson. Bởi vì trà có thể ngăn chặn các tình trạng chết tế bào thần kinh liên quan tới chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Các chị em phụ nữ, khi uống trà một thời gian, sẽ cảm nhận được trà rất tốt cho làn da, bởi trà giúp chống oxy hóa và chống viêm, giúp làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu liên quan tới lão hóa. Phụ nữ hiện đại thì việc chăm sóc làn da là cực kỳ quan trọng, bởi vậy, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đều e ngại, vì vậy uống trà thường xuyên giúp bạn giảm bớt những tác hại của ánh nắng mặt trời lên da. 

Vậy Bạn nên dùng bao nhiêu trà là tốt nhất cho cơ thể?

Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc, nên uống bao nhiêu trà mỗi ngày thì hợp lý. Cũng có những ý kiến cho rằng, nên uống khoảng 236ml trà mỗi ngày, nhưng cũng có ý kiến cho rằng uống khoảng 5 tách trà mỗi ngày để sức khỏe được tối ưu. Để có thể giải đáp thắc mắc này, thì hôm nay Mình sẽ chia sẽ cụ thể cho các bạn yêu thích uống trà những mẹo nhỏ sau:

|| Xem thêm tại: https://xuonggomsu.vn/nghe-thuat-thuong-tra-man/

Hình: Hình ảnh Uống trà đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con người
Hình: Hình ảnh Uống trà đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con người

Nguồn: https://khonggiantraviet.com/

    • Đầu tiên là ung thư vòm họng: Theo như một nghiên cứu, phụ nữ nên uống từ khoảng 3-4 tách trà mỗi ngày sẽ hạn chế được nguy cơ mắc ung thư vòm họng. 
    • Thứ hai là ung thư tuyến tiền liệt: Theo một nghiên cứu khác, nam giới thì nên uống khoảng 5 tách trà mỗi ngày sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh gây ung thư tuyến tiền liệt hơn là những người ít uống trà. 
    • Thứ ba là ung thư dạ dày: Một nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống trà trên 4 tách mỗi ngày thì nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày sẽ giảm hẳn hơn so với người không dùng trà. 
    • Thứ tư là ung thư vú: Trên một nghiên cứu khác thì dùng 3 tách trà mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư vú. 
    • Thứ năm là ung thư tụy: Khi bạn dùng 5 tách trà mỗi ngày, có thể giúp bạn giảm được nguy cơ từ căn bệnh ung thư tụy. 
    • Thứ sáu là các hệ lụy của bệnh tiểu đường: Theo như các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, người uống trà khoảng 6 tách mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị tiểu đường thấp hơn 33% so với những người ít hoặc không uống trà mỗi ngày. 
    • Thứ bảy là nguy cơ từ bệnh tim: Minh chứng là người uống từ 1-3 tách trà mỗi ngày sẽ ít có nguy cơ gặp các biểu hiện của bệnh tim và đột quỵ. 

Liệu caffeine có trong trà có gây hại cho sức khỏe không? 
Mặc dù caffeine và catechin có trong trà có tác dụng nâng cao sức khỏe của cơ thể, nhưng nó cũng có thể gây hại nếu bạn sử dụng trà quá liều và không có chừng mực đúng. 
Bạn cần nhận thức rõ rằng, khi uống quá nhiều caffeine có thể làm tăng cảm giác lo lắng, ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây đau dạ dày. Khi uống trà, bạn cần lưu ý rằng, lượng caffeine trong 236ml trà sẽ khác nhau tùy thuộc vào lượng trà được sử dụng và khoảng thời gian lá trà được sấy. Một nghiên cứu cho thấy hàm lượng caffeine trong 1g trà dao động từ 11–20mg. Điều này có nghĩa là 1 tách trà có khoảng 22–40mg caffeine. 
|| Xem thêm tại: https://xuonggomsu.vn/nguon-goc-cua-tra-che/

Hình: Hình ảnh Uống trà đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con người
Hình: Hình ảnh Uống trà đem lại lợi ích gì cho sức khỏe của con người

Nguồn: https://khonggiantraviet.com/

Vậy còn chất catechine có trong trà có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Đây cũng là thắc mắc những người yêu trà đắn đo về câu trả lời. Thực ra các catechin trong trà có thể làm giảm khả năng cơ thể hấp thụ chất sắt từ thực phẩm. Trên thực tế, việc tiêu thụ quá nhiều catechin có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt. Nhưng nếu bạn là người yêu uống trà một cách thoogn minh thì bạn nên uống trà có chừng mực và hợp lý. Mách nhỏ là bạn nên cân nhắc uống trà giữa các bữa ăn và hãy uống trà sau khi ăn ít nhất 1 giờ.
Bản chất thì trong trà có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên sử dụng trà để uống sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và giảm được nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, đường huyết và ung thư như đã phân tích ở trên. Mặc dù uống quá nhiều trà sẽ có hại đến sức khỏe, nhưng chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của trà lớn hơn nhiều so với rủi ro mà nó mang lại. Hãy nhâm nhi một tách trà nóng mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy tinh thần minh mẫn và cơ thể khỏe khoắn hơn hẳn đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *